Tháng ngày chờ đợi StarCraft II đã chấm dứt
Cuối cùng những ngày chờ đợi đằng đẵng StarCraft II sẽ chấm dứt chỉ trong vài tuần nữa mà thôi.Theo những nguồn tin đáng tin cậy thì cho đến lúc này Blizzard đã bắt đầu tiến hành những bước đầu tiên cho giai đoạn Close Beta StarCraft II.
Bản Beta đã được chuẩn bị kỹ càng để ra mắt.
Những người có tài khoản trong hệ thống Battle.net mới đều đã nhận được một thông báo thú vị từ chính hãng phát triển game này:
“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo hiện tại các bước cuối cùng cho giai đoạn Close Beta của StarCraft II. Và chúng tôi rất cảm ơn các bạn đã đóng góp để hoàn thiện game trong thời gian qua. Sắp tới khi bản Beta ra mắt chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề cần sửa đổi về cả phần chơi mạng và chơi đơn để có được một tựa game hoàn hảo rất mong các bạn sẽ tham gia tích cực ”.
Theo những thông tin cho đến lúc này từ những người sở hữu tài khoản Beta Key thì bộ Demo sẽ có dung lượng vào khoảng 8,3 GB một con số khá ấn tượng với một game chiến thuật. Tuy nhiên khi ấn vào Download thì tính năng này vẫn chưa hoạt động. Đây có thể là việc chuẩn bị trước nền tảng cho cuộc ra mắt hoành tráng của bản Demo StarCraft II.
StarCraft II cũng có thể chia sẻ tài nguyên như WarCraft III.
Bên cạnh đó đội ngũ phát triển StarCraft II vẫn tiếp tục có những thông tin mới cung cấp cho người hâm mộ trước khi bản chơi thử xuất hiện. Lần này các tiết lộ chủ yếu xoay quanh việc chia sẻ tài nguyên cho đồng minh. Mặc dù không có giới hạn lượng Mineral có thể chuyển qua lại nhưng trong vài phút đầu tiên của trận đấu tính năng này sẽ bị khóa.
Lý do của việc này được đưa ra nhằm tránh việc mất cân bằng trong các trận đấu có nhiều người tham dự. Ngoài ra cũng giống như trong WarCraft III sẽ có chế độ cho phép bật hoặc tắt chế độ chia sẻ tài nguyên này trước khi chơi.
Còn đối với người hâm mộ vốn chỉ chú ý vào cốt truyện và hệ thống chơi đơn của StarCraft II thì tính năng này cũng chẳng mấy ảnh hưởng đến họ. Việc các game thủ thuộc giới này đang để ý đến là trong game liệu có xuất hiện một chủng tộc mới hoàn toàn và chỉ có trong phần chơi đơn như Naga của WarCraft III không.
Ngay lập tức nhóm phát triển đã có những thông tin thú vị về việc này. Theo đó StarCraft II: Wing of Liberty như đã biết sẽ chủ yếu tập trung câu chuyện về chủng tộc Terran, loài người trong thế giới StarCraft. Tuy nhiên cùng với đó sẽ có thêm một vài nhiệm vụ ngắn về Zeratul và lực lượng đặc biệt của người Protoss sẽ đem lại không khí mới cho người chơi.
Một đơn vị khác của Protoss đang gây ra câu hỏi lớn đối với game thủ, đó chính là Stalker, kẻ thay thế vị trí của Dragoon trong giai đoạn đầu game, cùng với khả năng Blink của mình. Hiện tại tầm hoạt động của kỹ năng này vẫn đang là câu hỏi của hầu hết những người dự định sẽ chơi Protoss trong StarCraft II.
Đã có những tin đồn cho rằng khi Blink ở khu vực có vách đá hay cây cối sẽ có khoảng cách ngắn hơn so với địa điểm thoáng đãng không có vật cản. Tương tự Stalker sẽ nhảy xa hơn khi Blink từ trên vách đá còn nếu nhảy từ dưới lên sẽ ngắn đi rất nhiều .
Stalker sẽ Blink ở mọi địa hình là như nhau.
Nhưng Blizzard cũng đã phủ nhận lời đồn đoán này. Theo hãng phát triển game này Stalker sẽ Blink một khoảng cách như nhau bất kể địa hình ra sao.
Điểm cuối cùng mà đội ngũ phát triển trả lời chính là về tính tương thích ngược với Replay của các phiên bản trước sau mỗi miếng vá. Với đặc điểm của StarCraft II thì các bản patch sẽ là điều tất yếu phải có. Và tại StarCraft: Brood War có rất nhiều Replay trở nên vô dụng sau khi update phiên bản gây ra không ít rắc rối cho người sử dụng. Nhưng nhóm phát triển đã khẳng định chắc chắn các phiền hà như thế sẽ không còn tồn tại trong StarCraft II.